BLOG

2) เลือกพาเลทพลาสติกให้เหมาะสมกับงานในแต่ละประเภท และ วิธีเลือกพาเลทพลาสติกตามประเภทของพาเลทพลาสติก

ปัจุจบันมีการใช้พาเลทพลาสติกกันอย่างแพร่หลายทั่วไป ในกิจการต่างๆ อาทิเช่น ครัวเรื่อน ร้านค้า โรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า และ กิจการโลจิติกส์ และ มีทั้งพาเลทพลาสติกมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ ดังนั้น การเลือกใช้พาเลทพลาสติกที่ถูกต้องสำหรับการใช้งานเพื่อการใช้พาเลทพลาสติกมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เป็นการลดต้นทุน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งปัจจุบัน การใช้พาเลทพลาสติก แบ่ง สองประเภทใหญ่ คือ 1. พาเลทพลาสติกสำหรับใช้หมุ่นเวียน พาเลทพลาสติก แบบนี้จะเป็นพาเลทพลาสติกที่มีน้ำหนักค่อนข้างหนัก และ มีความแข็งแรง เพื่อที่จะสามารถใช้งานได้นาน และ คงทน และ ราคาของพาเลทพลาสติกแบบนี้จะราคาค่อนข้างสูง และมีทั้งแบบหน้าทึบและหน้าเรียบ หรือหน้าตะแกรงและหน้าโปร่ง(ตามรูป) พาเลทพลาสติกหน้าตะแกรงหรือหน้าโปร่งแบบนี้เหมาะสำหรับวางสินค้าที่มีน้ำหนักมากและผิวภายนอกค่อนข้างแรง เนื่องจากหน้าพาเลทพลาสติก มีลักษณะเป็นตะแกรงและผิวไม่เรียบ ทำให้สินค้าที่วางต้องมีลักษณะด้านล่างค่อนข้างแข็ง เช่น กล่องกระดาษลูกฟูก ถังพลาสติก และ ถังเหล็กเป็น พาเลทพลาสติกแบบหน้าตะแกรงแบบนี้ไม่เหมาะวางสินค้าที่ลักษณะด้านล่างไม่แข็งแรงหรืออ่อน เช่นถุงใส่ข้าวสาร กระสอบข้าว และ ถุงใส่ปุ๋ย แต่พาเลทพลาสติกชนิดนี้มีข้อดีตรงที่ ทำความสะอาดง่าย ไม่มีน้ำเกาะบนพืนผิวด้านหน้าพาเลทพลาสติก pallet Kp1 2-1พาเลทพลาสติกเพื่อใช้หมุ่นเวียนขนาด 1200 x1200x180mm น้ำหนัก 27 กิโลกรัม

ลทพลาสติกแบบใช้หมุ่นเวียนแบบหน้าทึบและเรียบ พาเลทพลาสติกลักษณะแบบนี้สามารถวางได้ทั้งสินค้าที่มีด้านล่างแข็งหรืออ่อนก็ได้ เนื่องจาก มีลักษณะหน้าทึบและเรียบ ทำให้สามารถวางสินค้าเช่นถุงปุ๋ย ถุงข้าวสาร กระสอบข้าวได้ แต่เนื่องจากพาเลทพลาสติกชนิดนี้ มีลักษณะหน้าทึบ ทำให้มีน้ำมาเกาะที่ผิวด้านหน้าพาเลทพลาสติกได้ การทำความสะอาดค่อนข้างยากkp-9n

พาเลทพลาสติกใช้หมุนเวียนขนาด 1000x1200x150mm หนัก 22.5 กิโลกรัม

2.พาเลทพลาสติกเพื่อการส่งออกหรือใช้เพียงครั้งเดียว พาเลทพลาสติกลักษณะแบบนี้จะเป็นพาเลทพลาสติกที่น้ำหนักค่อนข้างเบา เพราะการคิดค่าขนส่งทางเรือจะคิดเป็นน้ำหนัก ถ้าน้ำหนักมาก ค่าขนส่งทางเรือก็จะสูงตามไปด้วยและ ไม่ความทนทานหรือความคงทนต่ำ เนื่องจากการใช้ส่วนใหญ่ใช่เพียงครั้งเดียว ไม่นำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง KPI0023-0

นอกจากนี้ การใช้พาเลทพลาสติกยังคำนึ่งถึงเรื่องพื้นที่สำหรับการจัดเก็บสินค้า และ การรับน้ำหนัก ซึ่ง จะนำเสนอในครั้งต่อไป

สรุป การเลือกใช้การพาเลทพลาสติก ต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้การของการใช้ คือใช้เป็นพาเลทพลาสติกส่งออก หรือ ใช้เพื่อเป็นพาเลทพลาสติกเป็นหมุนเวียนเพื่อใช้ในครั้งต่อไป อีกทั้งต้องคำนึงถึง ลักษณะของสินค้าที่วางบนพาเลทพลาสติกอีกด้วย